Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thanh ray trượt nhựa

Từ lâu, vấn đề lưu trữ đồ dùng trong nhà vẫn luôn là điều khiến người ta phải đau đầu. Nhất là trong những không gian chật chội hay với những ngôi nhà thuê. Thật may, càng ngày người ta càng có nhiều phát minh mới để giải quyết vấn đề lưu trữ trong bếp hiệu quả.

Thanh ray trượt nhựa - phụ kiện thần thánh với giá chưa tới 100 nghìn đồng để lưu trữ đồ dùng cực gọn - Ảnh 1.

Một trong những cách đó chính là mua những thanh ray trượt PVC như dưới đây. Với những rãnh trượt chắc chắn được thiết kế sẵn, bạn có thể biến những thanh ray trượt thành những ngăn chứa đồ cơ động. Đặc biệt giá của những thanh ray trượt này cũng rất mềm, một thanh PVC dài 96 ich (tương đương khoảng 2,4m) có giá chỉ khoảng 3 đô la, khoảng chưa tới 70 ngàn đồng Việt Nam. Tính ra rất rẻ để tha hồ thử nghiệm và bổ sung thêm không gian lưu trữ cho ngôi nhà. 

Thanh ray trượt nhựa - phụ kiện thần thánh với giá chưa tới 100 nghìn đồng để lưu trữ đồ dùng cực gọn - Ảnh 2.

Chẳng những rẻ mà thanh ray trượt này còn có thể vô cùng linh hoạt khi có thể gắn ở mọi mặt phẳng. Hãy cùng tham khảo một số cách sử dụng nhé!

Tạo cách ngăn chứa bổ sung

Bạn đang thiếu chỗ cất trữ những món đồ nho nhỏ những thìa, dĩa? Vậy tại sao không tận dụng luôn mặt dưới ngăn bàn để làm nơi lưu trữ nhỉ. Rất đơn giản, chỉ cần đóng 2 thành ray trượt song song, vừa vặn với kích thước của ngăn chứa. 

Thanh ray trượt nhựa - phụ kiện thần thánh với giá chưa tới 100 nghìn đồng để lưu trữ đồ dùng cực gọn - Ảnh 3.

Thậm chí nếu những chiếc hộp có sẵn ở nhà cũng có thể biến thành ngăn chứa nếu chúng có ngạnh và phần ngạnh đó ăn khớp với rãnh trượt. Bạn thấy đấy với thanh ray trượt, bạn có thể dễ dàng thêm những ngăn chứa ở gầm bàn, gầm tủ thật tiện lợi. Điều duy nhất bạn cần quan tâm với cách này là đừng để đồ quá nặng, vượt quá trọng tải của ray trượt.

Thanh ray trượt nhựa - phụ kiện thần thánh với giá chưa tới 100 nghìn đồng để lưu trữ đồ dùng cực gọn - Ảnh 4.

Lưu trữ viên cafe

Nếu là tín đồ của cafe và không thể sống thiếu những viên nén cafe thế này, bạn sẽ thấy ý tưởng dùng thanh ray trượt để tự tạo giá đựng viên cafe này không thể lý tưởng hơn.Việc của bạn chỉ là cắt thành ray thành những đoạn vừa phải, gắn chúng với khoảng cách vừa đủ để có thể "treo" những viên cafe thật gọn gàng. 

Thanh ray trượt nhựa - phụ kiện thần thánh với giá chưa tới 100 nghìn đồng để lưu trữ đồ dùng cực gọn - Ảnh 5.

Cách làm này không chỉ giúp nhà bạn gọn hơn, mà còn giúp bạn dễ dàng tìm được hương vị bạn cần. Bây giờ, những viên cafe nén đã gọn gàng hơn bao giờ hết và sẵn sàng để phục vụ bạn bất cứ khi nào bạn cần. Cách này cũng có thể áp dụng để lưu trữ ly rượu vang. Nhưng hãy lưu ý là gia cố ray trượt thật chắc và đừng để quá nhiều ly rượu trên một thanh trượt để tránh trượt hợp thanh trượt gãy do quá nặng.

Thanh ray trượt nhựa - phụ kiện thần thánh với giá chưa tới 100 nghìn đồng để lưu trữ đồ dùng cực gọn - Ảnh 6.

Thêm ngăn đựng thớt 

Nếu bạn sử dụng loại thớt mỏng bằng nhựa cao cấp thì ý tưởng này sẽ cung cấp cho bạn thêm không gian để cất trữ những chiếc thớt thật nhanh và dễ dàng. Với người Việt, với những ngăn chứa mỏng thế này, bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành nơi chứa những phụ gia như bánh đa nem chẳng hạn. 

Thanh ray trượt nhựa - phụ kiện thần thánh với giá chưa tới 100 nghìn đồng để lưu trữ đồ dùng cực gọn - Ảnh 7.

Hoặc bạn có thể dùng những chiếc hộp như gợi ý đầu tiên để có thể không gian đựng gia vị nấu nướng. Rất tiện đúng không nào? 

Thanh ray trượt nhựa - phụ kiện thần thánh với giá chưa tới 100 nghìn đồng để lưu trữ đồ dùng cực gọn - Ảnh 8.

Có thể thấy thanh ray trượt PVC quả là giải pháp lý tưởng cho ngôi nhà bạn. Bạn có thể đặt mua chúng tại website  Home Depot, hoặc trên Amazon. Hoặc cầu kỳ hơn, hãy đặt làm những thanh trượt bằng gỗ hay kim loại để không phải đợi chờ đặt hàng và tăng độ bền chắc chẳng hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét